หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Chinese Parents: bi thương vui và đời học sinh châu Á

Thời đi học là quãng phút giây đẹp nhất trong đời mỗi người, dù vậy cũng kèm theo rất nhiều căng thẳng, thử thách nhất. Làm sao để kiếm được sự cân bằng trong vòng đời học sinh để trưởng thành và bước thành lập là bài toán gian lao mà người nào cũng cần trải qua một lần trong đời.

Cùng các nước Á Đông như nước ta chúng ta, bài toán này càng khó, khi mà cổ điển hiếu học khiến cho bít tất tay về học tập, thi cử, cùng căn bệnh thành quả khiến thanh thiếu niên châu Á phải rất vất vả bắt đầu có thể “sống sót” qua đời học sinh.

Chinese Parents - loạt game tới từ Đài Loan Trung Quốc được nghĩ là lột tả đc 1 cách chân thực nhất đời sống từng ngày của một học sinh người châu Á, bên dưới những bao tay từ mái ấm gia đình, nhà trường.
Bạn sẽ đc vào vai một đứa trẻ châu Á điển hình từ lúc chào đời tới khi đến lớp
Bạn sẽ đc vào vai một đứa trẻ châu Á điển hình từ lúc chào đời tới khi đến lớp
Đầu tiên, nói một chút về bối cảnh của trò chơi

Châu Á - châu lục đông dân nhất trên trái đất. Đây cũng là vùng đất điểm riêng bậc nhất về mặt văn hóa truyền thống và lịch sử vẻ vang. con người châu Á cũng được đánh giá là đắt tiền với xuất sắc chỉ trong phần nhiều phương diện.

"Lại là 1 trong những thằng châu Á" - câu thoại kiểu kiểu như thế chúng ta có thể thấy nhan nhản trong những bộ phim truyền hình tuyệt dòng sản phẩm văn hóa của Mỹ, mỗi khi một anh hùng bị một người châu Á đánh bại. Câu nói bên trên tùy trả nặng tính nhận biết chủng tộc, mặc dù thế cũng phần nào biểu hiện sự thán phục của người Mỹ trước kỹ năng của người gốc Á tại Mỹ nói riêng, người dân châu Á tổng thể.

Sự xuất sắc của học viên, sinh viên châu Á, 1 phần tới từ năng lực cá nhân của bọn họ. Nhưng phần nhiều hơn là đến từ công việc học tập khổ luyện, kiên cường rất nặng nề mà phần nhiều họ cần phải thông qua. Vì Sao tới từ bố mẹ bọn họ, những ông bố bà mẹ châu Á điển hình, luôn luôn đặt nặng nề chủ đề thành tích trên ghế nhà trường, cho tuy vậy nhỏ bọn họ bắt đầu chỉ ở các năm đầu tới trường.

Đó chính là hình ảnh đc khai quật để làm ra cuộc chơi Chinese Parents.
Bít tất tay học tập, thi cử, khiến cho anh hùng của bạn trong vòng Chinese Parents cảm thấy mệt mỏi
Bít tất tay học tập, thi cử, khiến cho anh hùng của bạn trong vòng Chinese Parents cảm thấy mệt mỏi
Cách chơi giả lập rất dị

Nhập Game, các bạn sẽ được hòa mình một đứa trẻ châu Á, cùng với nó trải qua những bắt đầu đời, từ lúc nằm nôi tới lúc bắt đầu đến lớp. Đứa trẻ đó rồi sẽ không tồn tại vô số ngày vui, bởi sức ép từ phía gia đình đè nặng chỉ trong chuyện học hành, thi cử.

Suốt các năm tháng ấy, đứa trẻ - người chơi, sẽ cần phải qua nhiều lựa chọn trong học tập cùng cuộc sống đời thường, nhằm mục tiêu hình như ổn định giữa sở trường, đam mê, và các bắt buộc cần cao lêu nghêu từ phía phụ huynh về mặt kết cuộc học tập.

Cuộc chơi không có một lối chơi cụ thể cùng điển hình, tuy là hấp dẫn nhờ cái hồn riêng của chính mình. Tuy về kim chỉ nan là lấy bối cảnh Đài Loan Trung Quốc, tuy nhiên bạn sẽ dễ dãi nhìn thấy mình trong những số đó, sống lại đc các ngày tháng học hành căng như dây bầy.

Nếu để so sánh, có thể nói Chinese Parents giống nhất và dòng trò chơi huyền thoại The Sims. trong những số ấy game thủ sẽ cần làm chủ hero của chính mình, với cùng một hệ thống các chỉ số, tăng giảm theo time và thông qua những chuyển động mà game thủ thực hiện.
Ổn định giữa học tập và giải trí, giữa chọn cá thể cùng kỳ vọng của bố mẹ - đó chính là sự lôi cuốn của Chinese Parents
Ổn định giữa học tập và giải trí, giữa chọn cá thể cùng kỳ vọng của bố mẹ - đó chính là sự lôi cuốn của Chinese Parents
Với Chinese Parents, các chỉ số mà người chơi cần phải làm chủ về cơ bản giống như chia làm 2 nhóm:

+ team chỉ số nền tảng: đố vui, EQ, trí nhớ, trí hình dung, bản lĩnh sức khỏe,...
+ đội chỉ số hướng nghiệp: nghệ thuật, văn vẻ, toán học, Anh văn,...

Cha mẹ dự vào vào trò chơi trong vòng tầm quan trọng người giao "nhiệm vụ" cho bạn. Đó thường là các cần thiết về sự đạt tới mức một mức chỉ số nào đấy. Bên cạnh đó game thủ buộc phải đảm bảo an toàn ổn định giữa những kĩ năng để có vẻ vượt qua các kỳ thi trên trường lớp.

Ở kề bên việc học tập, bạn cũng có thể chọn các chuyển động vui chơi, xả stress khác. tuy nhiên chúng sẽ khiến bạn hao tổn sức đề kháng, giỏi dường như khiến game thủ mất điểm pk (action point) cùng không hề đầy đủ khả năng để ngồi vào bàn học. như thực tế phải không nào?

Tựu chung lại, giống như nhận thấy Chinese Parents và nhân cách một cuộc chơi không còn có gì đặc trưng để nói. tuy vậy, về mặt văn hóa truyền thống, trò chơi chắc chắn đáng Khả năng. Tùy mọi người sẽ sở hữu được bí kíp bình chọn khác nhau, tuy là bền chắc bạn sẽ bị hấp dẫn bởi Chinese Parents.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น